Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, thì việc biết sử dụng ngoại ngữ có thể làm tăng đáng kể cơ hội tìm kiếm việc làm tốt và thăng tiến.
Xe điện nói chung và xe ô tô điện nói riêng có lịch sử khá lâu đời, thậm chí chúng còn xuất hiện trước cả xe sử dụng động cơ đốt trong. Xe điện sử dụng pin chì – axít có thể sạc lại được phát triển sớm nhất vào năm 1859 bởi Gastron Platé. Năm 1899, Waldemar Jungner giới thiệu pin Niken – Cadimi với khả năng lưu trữ được nhiều năng lượng hơn nhưng nó lại có một nhược điểm lớn ảnh hưởng đến tuổi đời của pin là “hiệu ứng nhớ”. Những nghiên cứu về pin tiếp tục được tiến hành, và đến năm 1985 thì lần đầu tiên pin Lithium – ion (Li-ion) được tạo ra. Trong khi đó, xe điện sử dụng pin ZEBRA và pin Niken-MH (Metal Hydride) đã được phát triển. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một số loại pin sử dụng cho xe điện.
Trong lịch sử phát triển của xe điện đã có nhiều loại pin khác nhau được sử dụng cho mục đích cung cấp năng lượng cho động cơ. Và cũng như nhiều lĩnh vực khác các công nghệ mới khi ra đời với những ưu điểm vượt trội đã thay thế cho những công nghệ cũ hơn. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một số thông số của pin sử dụng cho ô tô điện.
Xe điện đang trở thành một xu thế tất yếu và cũng đang tạo nên một cuộc chạy đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất ô tô và các hãng công nghệ. Vì vậy việc đầu tư nghiên cứu phát triển là yêu cầu tất yếu của các hãng ô tô, đặc biệt là các nghiên cứu về ổn định động lực học. Phần mềm Matlab Simulink được sử dụng phổ biến trong các nghiên cứu mô phỏng lý thuyết động lực học của ô tô nói chung và ô tô điện nói riêng. Trong bài viết này, nhóm tác giả khai thác một số mô hình động lực học được sử dụng phổ biến trên xe hybrid bằng phần mềm chuyên dụng Matlab Simulink