Như chúng ta đã biết, kim phun trên động cơ phun dầu điện tử được sản xuất ra với độ chính xác cơ khí rất cao, dung sai cho phép rất nhỏ. Tuy nhiên cho dù công nghệ gia công chính xác đến đâu thì vẫn có dung sai. Do đó mỗi kim phun trước khi được đưa đi phân phối bắt buộc phải qua một khâu kiểm tra kim phun. Qua lần kiểm tra này sẽ được cấp cho một mã code biểu thị cho mức độ sai số của kim.
Hệ thống phun xăng điện tử EFI và phun xăng trực tiếp GDI ra đời với mục đích là nâng cao khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải độc hại đến môi trường. Mỗi hệ thống đều có những ưu nhược điểm khác nhau.
Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) Trường Đại học Sao Đỏ được thành lập vào tháng 10 năm 2017, đến nay, trung tâm đã đào tạo được 3 khóa kỹ thuật viên sửa chữa chung và 2 khóa kỹ thuật viên gò sơn được Trung tâm đào tạo TMV và các doanh nghiệp đánh giá cao. Tiếp nối thành công đó, tháng 9/2020, Trung tâm tiếp tục đào tạo khóa 4 với 33 học viên. Nhằm đánh giá năng lực thực hiện, kỹ năng nghề nghiệp của học viên T-TEP khóa 4, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Việt Nam và Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức thi sát hạch, đánh giá kiến thức, kỹ năng của các học viên thuộc hai chương trình đào tạo Kỹ thuật viên sửa chữa chung (GJ) và Kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn (BP).
Trong không khí của những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp kết nối với Nguyễn Chí Thái - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung tại Công ty cổ phần Huyndai Thanh Hóa – Cựu sinh viên lớp DK6-OTO2, Khoa Ô tô, Trường Đại học Sao Đỏ. Hãy cùng phóng viên website saodo.edu.vn trò chuyện với Thái để tìm hiểu thêm về con đường lập nghiệp của chàng trai trẻ này nhé!
Lốp xe là một bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thông qua khi di chuyển trên các điều kiện đường khác nhau. Nguyên nhân lớn nhất ở lốp xe gây nên sự tổn hao hiệu suất truyền động là độ mòn lốp do lực ma sát phát sinh khi lốp quay trượt trên đường. Độ hao mòn lốp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, làm cho việc lái xe trở nên không an toàn. Khi lốp không bám đường sẽ có thể gây mất kiểm soát chiếc xe và xảy ra tai nạn. Do đó việc phân tích các nguyên nhân, làm giảm hiện tượng mòn lốp xe là rất quan trọng.
Khi thời gian chuyển sang cuối thu- những tháng ngày cuối tháng 11, lòng tôi lại bồi hồi khi về thăm ngôi trường cũ. Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, thời sinh viên luôn để lại những kí ức khó quên, mà cho đến mãi sau này, mỗi khi nhắc lại chúng ta đều bâng khuâng cảm xúc.