- Bước 1: Dừng xe trên mặt phẳng.
- Bước 2: Tháo nút đổ dầu và gioăng.
Hình 1 . Mức dầu trong hộp số thường R151.
- Bước 3: Kiểm tra rằng mức dầu cách mép dưới của miệng nút đổ dầu từ 0 đến 5 mm (0 đến 0.20 in.). Nếu kết quả không như tiêu chuẩn, hãy đổ thêm dầu hộp số.
+ Phẩm cấp dầu: API GL-4 hay GL-5.
+ Độ nhớt: SAE 75W-90.
+ Dung tích tiêu chuẩn: 2.6 lít (2.7 US qts, 2.3 Imp. qts).
- Chú ý:
+ Quá nhiều hoặc quá ít dầu sẽ dẫn đến hư hỏng hộp số.
+ Sau khi điều chỉnh mức dầu, hãy lái xe và kiểm tra lại mức dầu một lần nữa.
- Bước 4: Kiểm tra rò rỉ dầu khi mức dầu là thấp.Nếu phát hiện ra rò rỉ, hãy sửa chữa vùng đó để bịt rò rỉ. Hãy thay thế các bộ phận hư hỏng khi cần thiết.
- Bước 5: Lắp một gioăng mới và nút đổ dầu. Mômen: 37 N. m{377 kgf.cm, 27 ft.lbf}.
- Trước khi thay dầu vận hành động cơ và hộp số để nhiệt độ dầu đến bình thường.
- Nhiệt độ tiêu chuẩn của dầu ATF: 70 đến 80°C (158 đến 176°F).
- Nhiệt độ ATF có thể kiểm tra được bằng máy chẩn đoán
- Vào các menu sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / A/T Oil Temperature 3.
- Bước 1: Đỗ xe trên bề mặt phẳng và gài phanh đỗ.
- Bước 2: Để động cơ chạy không tải và đạp bàn đạp phanh, chuyển cần chuyển số đến tất cả các vị trí từ P đến L. Sau đó trở về vị trí P.
- Bước 3: Rút que thăm dầu ra và lau sạch.
- Bước 4: Cắm hết cỡ que thăm dầu trở lại lại ống.
Hình 2. Thăm dầu số tự động trên hộp số A343F.
- Bước 5: Kéo que thăm dầu ra và kiểm tra rằng mức dầu nằm trong vùng HOT.
Nếu mức dầu không nằm trong dải HOT, hãy bổ sung thêm dầu hộp số.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn