Ôtô hybrid (HEV) là dòng xe sử dụng động cơ tổ hợp, là loại động cơ kết hợp giữa động cơ chạy bằng năng lượng thông thường với động cơ điện lấy năng lượng điện từ một ắc quy. Nhờ vậy mà động cơ này có thể tiết kiệm được nhiên liệu khi vận hành bằng động cơ điện đồng thời tái sinh được năng lượng điện để dùng khi cần thiết. Xe HEV sẽ được trang bị gồm: Một động cơ đốt trong truyền thống, một bình chứa nhiên liệu, ắc quy, một hay nhiều động cơ điện (ĐCĐ) và máy phát điện (MPĐ). Tuy nhiên, xe HEV được phân thành 3 loại kết hợp nguồn động lực gồm: HEV nối tiếp, HEV song song và HEV kết hợp. Trong bài viết này tác giả giới thiệu một hệ thống cơ bản của ô tô hybrid hỗn hợp là hệ thống truyền lực.
Cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp thì hiện nay tình trạng ô nhiễm ngày càng trở lên nghiêm trọng. Nguồn gây ô nhiễm chủ yếu là do khí thải của động cơ đốt trong gây ra. Để giảm thiểu lượng khí thải phát ra thì hãng xản xuất ô tô đầu tư phát triển các công nghệ mới, thân thiện với môi trường cho các dòng sản phẩm của mình, trong đó phải kể đến xe điện (EV) và xe điện hybrid (HEV). Trong bài viết này, tác giả sẽ giới thiệu về đặc điểm của hệ thống truyền lực ô tô hybrid song song.
Ôtô hybrid (HEV) là dòng xe sử dụng động cơ tổ hợp, là loại động cơ kết hợp giữa động cơ chạy bằng năng lượng thông thường với động cơ điện lấy năng lượng điện từ một ắc quy. Nhờ vậy mà động cơ này có thể tiết kiệm được nhiên liệu khi vận hành bằng động cơ điện đồng thời tái sinh được năng lượng điện để dùng khi cần thiết. xe HEV được phân thành 3 loại kết hợp nguồn động lực gồm: HEV nối tiếp, HEV song song và HEV kết hợp. Trong bài viết này tác giả sẽ trình bày hệ thống truyền lực ô tô hybrid nối tiếp.
Trong quá trình làm việc của xe ô tô, để đảm bảo độ êm dịu của xe thì công việc cần thiết là bảo dưỡng hệ thống treo. Trong bài viết này tác giả nêu công việc của bảo dưỡng của một số bộ phận của hệ thống treo trên xe ô tô.
Trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống treo trên ô tô việc tháo lắp bộ phận giảm chấn trên xe là cần thiết. Trong bài viết này, tác giả giới thiệu quy trình tháo lắp bộ giảm chấn của hãng tiêu biểu trong thị trường xe ô tô ở Việt Nam đó là hãng Toyota.
Trong quá trình xe ô tô hoạt động, một trong những yếu tố đánh giá xe này là tốt hay không đó chính là độ êm dịu của xe, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào hệ thống treo của xe ô tô. Trong bài viết này tác giả trình bày một vài loại hệ thống treo phổ biến trên các dòng xe hiện đại ngày nay.
Ngày nay hệ thống trợ lực lái điện rất phổ biến trong các dòng xe hiện đại như trên các xe vios, morning, i10,.. Trong bài viết này tác giả cung cấp cho người đọc cách kiểm tra và hiệu chỉnh trên các dòng xe của hãng Toyota.
Trong bài báo này tác giả sẽ giới thiệu một vài kết cấu của khung vỏ ô tô điển hình hiện nay.
Trong quá trình sử dụng xe ô tô thì việc bảo dưỡng bánh xe là rất cần thiết, nó giúp cho giảm độ mòn và tăng tuổi thọ của bánh xe, đồng thời giúp việc di chuyển êm ái hơn. Trong bài báo này, tác giả giới thiệu cách tháo lắp và bảo dưỡng bánh xe một cách khoa học.
Cảm biến ôxy cung cấp tín hiệu cho ECU để từ đó ECU điều chỉnh thời điểm, lượng phun nhiên liệu sao cho quá trình cháy diễn ra một cách triệt để nhất, từ đó làm giảm lượng khí độc hại (CO, NOx, HC) trong khí xả động cơ.
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, thì việc biết sử dụng ngoại ngữ có thể làm tăng đáng kể cơ hội tìm kiếm việc làm tốt và thăng tiến.