CÔNG NGHỆ XE EV

CÔNG NGHỆ XE EV

  •   13/12/2021 07:18:00 PM
  •   Đã xem: 225
Kết cấu một số khối pin trên các dòng xe điện

Kết cấu một số khối pin trên các dòng xe điện

  •   13/12/2021 07:04:00 PM
  •   Đã xem: 379
Xe điện nói chung và xe ô tô điện nói riêng có lịch sử khá lâu đời, thậm chí chúng còn xuất hiện trước cả xe sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên một trong những hạn chế của xe điện đó là khả năng tích trữ năng lượng và thời gian sạc lại của bộ pin sử dụng trên xe. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và xu thế giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính, công nghệ pin đã có những tiến bộ đáng kể, nó khiến xe điện đã và đang trở thành xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong những năm gần đây. Và bài toán về pin của xe điện vẫn là vấn đề lớn nhất cản trở sự phát triển của xe ô tô điện. Trong bài báo này sẽ trình bày kết cấu của khối pin của một vài dòng xe phổ biến.
NGHIÊN CỨU CÁC LOẠI PIN SỬ DỤNG CHO XE ĐIỆN

NGHIÊN CỨU CÁC LOẠI PIN SỬ DỤNG CHO XE ĐIỆN

  •   17/11/2021 09:11:00 AM
  •   Đã xem: 1315

Xe điện nói chung và xe ô tô điện nói riêng có lịch sử khá lâu đời, thậm chí chúng còn xuất hiện trước cả xe sử dụng động cơ đốt trong. Xe điện sử dụng pin chì – axít có thể sạc lại được phát triển sớm nhất vào năm 1859 bởi Gastron Platé. Năm 1899, Waldemar Jungner giới thiệu pin Niken – Cadimi với khả năng lưu trữ được nhiều năng lượng hơn nhưng nó lại có một nhược điểm lớn ảnh hưởng đến tuổi đời của pin là “hiệu ứng nhớ”. Những nghiên cứu về pin tiếp tục được tiến hành, và đến năm 1985 thì lần đầu tiên pin Lithium – ion (Li-ion) được tạo ra. Trong khi đó, xe điện sử dụng pin ZEBRA và pin Niken-MH (Metal Hydride) đã được phát triển. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một số loại pin sử dụng cho xe điện.

NGHIÊN CỨU THÔNG SỐ CỦA PIN SỬ DỤNG TRÊN XE Ô TÔ ĐIỆN

NGHIÊN CỨU THÔNG SỐ CỦA PIN SỬ DỤNG TRÊN XE Ô TÔ ĐIỆN

  •   17/11/2021 08:58:00 AM
  •   Đã xem: 1143

Trong lịch sử phát triển của xe điện đã có nhiều loại pin khác nhau được sử dụng cho mục đích cung cấp năng lượng cho động cơ. Và cũng như nhiều lĩnh vực khác các công nghệ mới khi ra đời với những ưu điểm vượt trội đã thay thế cho những công nghệ cũ hơn. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một số thông số của pin sử dụng cho ô tô điện.

MÔ PHỎNG ĐỘNG LỰC HỌC XE ĐIỆN

MÔ PHỎNG ĐỘNG LỰC HỌC XE ĐIỆN

  •   17/11/2021 08:45:00 AM
  •   Đã xem: 880

Xe điện đang trở thành một xu thế tất yếu và cũng đang tạo nên một cuộc chạy đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất ô tô và các hãng công nghệ. Vì vậy việc đầu tư nghiên cứu phát triển là yêu cầu tất yếu của các hãng ô tô, đặc biệt là các nghiên cứu về ổn định động lực học. Phần mềm Matlab Simulink được sử dụng phổ biến trong các nghiên cứu mô phỏng lý thuyết động lực học của ô tô nói chung và ô tô điện nói riêng. Trong bài viết này, nhóm tác giả khai thác một số mô hình động lực học được sử dụng phổ biến trên xe hybrid  bằng phần mềm chuyên dụng Matlab Simulink

XE TỰ LÁI XE CỦA TƯƠNG LAI

XE TỰ LÁI XE CỦA TƯƠNG LAI

  •   16/11/2021 09:08:00 PM
  •   Đã xem: 1116
NGHIÊN CỨU CÁC BIẾN THỂ CỦA XE ĐIỆN

NGHIÊN CỨU CÁC BIẾN THỂ CỦA XE ĐIỆN

  •   16/11/2021 04:40:00 PM
  •   Đã xem: 805
Hệ thống truyền động trên xe điện Tesla Model S

Hệ thống truyền động trên xe điện Tesla Model S

  •   10/11/2021 10:55:00 AM
  •   Đã xem: 3736

Hiện nay, ngành công nghiệp ô tô trên thế giới đang có những bước chuyển mình quan trọng như điện khí hóa và công nghệ tự hành. Trong đó, điện khí hóa là một mục tiêu quan trọng của nhiều quốc gia và hãng xe nhằm mục tiêu trung hòa khí xả, giảm thiểu những tác động của hiệu ứng lồng kính lên hệ sinh thái trái đất do khí xả động cơ đốt trong gây ra.

CÁC BƯỚC BẢO DƯỠNG KIM PHUN ĐỘNG CƠ XĂNG PHUN TRỰC TIẾP

CÁC BƯỚC BẢO DƯỠNG KIM PHUN ĐỘNG CƠ XĂNG PHUN TRỰC TIẾP

  •   11/05/2021 03:00:00 PM
  •   Đã xem: 1111
             Việc bảo dưỡng kim phun động cơ phun xăng trực tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm việc của động cơ. Bài viết dưới đây tác giả giới thiệu trình tự các bước bảo dưỡng kim phun trực tiếp trên động cơ ô tô.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây