Hội thảo đã được nghe báo cáo về “Nghiên cứu quy trình đo, kiểm tra và đại tu động cơ ô tô đời mới”. Báo cáo đã nêu trên các dòng xe hiện đại nhiều chi tiết đã được tiêu chuẩn hóa, kết cấu của các bộ phận đa dạng hơn, số lượng chi tiết nhiều hơn đặc biệt là trong phần động cơ. Xong nó lại có những ưu điểm nhất định như giảm công việc sửa chữa, tiết kiệm được thời gian bảo trì, thay thế và tăng tính an toàn cho các cơ cấu, tổng thành. Để đại tu được phần động cơ đòi hỏi phải xác định chính xác các hư hỏng của các chi tiết, cặp lắp ghép thông qua việc đo và kiểm tra, ra quyết định cho việc sử dụng lại hay thay thế chi tiết đó. Việc sử dụng thành thạo các loại dụng cụ đồ nghề phục vụ cho tháo lắp cũng như kỹ năng sử dụng các dụng cụ đo kiểm tra đảm bảo số liệu chính xác là vô cùng quan trọng trong đại tu động cơ. Tuy chưa đề cập phần tháo lắp, kiểm tra chi tiết cụ thể, chưa có những thông số song đã đưa ra được nguyên tắc chung khi đại tu động cơ.
Th.S. Nguyễn Văn Nam trình bày báo cáo và trao đổi nội dung Semina
cùng giảng viên, sinh viên trong khoa.
Tại hội thảo các giảng viên, các em sinh viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đánh giá về cơ sở lý luận quy trình đại tu động cơ, cũng như các kinh nghiệm trong tháo lắp đo kiểm tra. Đồng thời đưa ra các ý kiến góp ý chuyên môn sâu sắc để tác giả hoàn thiện các nội dung nghiên cứu.
Có thể nói, nội dung seminar của bộ môn Thực hành - thực nghiệm công nghệ kỹ thuật ô tô đã đi sâu nghiên cứu về chủ đề tuy không mới song rất được quan tâm hiện nay về phần cơ khí động cơ, các kỹ năng nghề cơ bản trong tháo lắp, đo kiểm tra động cơ ô tô đang giảng dạy tại khoa, góp phần bổ xung bồi dưỡng chuyên môn cho giảng viên, sinh viên. Kết quả của seminar được áp dụng vào quá trình đào tạo, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.