Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu quá trình đẩy mạnh hiện đại hóa và hội nhập là chủ trương của Chi bộ, lãnh đạo khoa đã tích cực động viên, quan tâm đến hoàn cảnh gia đình để cán bộ, giảng viên cùng đưa ra những giải pháp cùng khắc phục khó khăn và thực hiện.
Trong năm 20204 khoa đã có 02 đồng chí là cán bộ, Giảng viên đăng ký tham gia học tập đây cũng là một thắng lợi vì sự phát triển của khoa và Nhà trường. Để thực hiện tốt hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên trong khoa, những năm tiếp theo. Xin được đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu phát triển của khoa, Nhà trường như sau:
1. Tích cực thực hiện công tác tuyển sinh theo hướng hiệu quả, phù hợp với quy mô đào tạo trong giai đoạn hiện nay.
2. Nghiên cứu xây dựng chính sách phù hợp, để thu hút và giữ chân nhân tài, có chính sách đãi ngộ phù hợp nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho khoa, Nhà trường phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu về “Quy định chuẩn Quốc gia đối với cơ sở giáo dục Đại học”. Đồng thời cũng khuyến kích đội ngũ viên chức có trình độ Tiến sĩ gắn bó lâu dài, phát huy năng lực chuyên môn, tâm huyết và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Nhà trường.
3. Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng là một giải pháp để không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực và hiệu quả công tác của cán bộ giảng viên, có phạm vi ảnh hưởng tới uy tín của Nhà trường, uy tín của người cán bộ giảng viên.
4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng viên cũng tích cực tham gia vào các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và lớp bồi dưỡng đảng viên mới do Đảng ủy trường và các trường chính trị tổ chức.
5. Xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm. Đặc biệt là đào tạo trình độ tiến sĩ, cho các chuyên ngành mới. Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp mới, vai trò và yêu cầu về năng lực của đội ngũ cán bộ giảng viên càng được nâng cao. Đội ngũ cán bộ giảng viên cũng cần được chuẩn hóa. Đội ngũ này phải có đủ năng lực làm việc trong môi trường sáng tạo cao và tự chịu trách nhiệm; dám đề xuất và thực hiện các giải pháp đổi mới. Do đó, việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cần được tiến hành để cán bộ giảng viên được đào tạo, bồi dưỡng năng lực đáp ứng yêu cầu công việc.
Tác giả bài viết: Vũ Văn Chương
Những tin cũ hơn