Như chúng ta đã biết, kim phun trên động cơ phun dầu điện tử được sản xuất ra với độ chính xác cơ khí rất cao, dung sai cho phép rất nhỏ. Tuy nhiên cho dù công nghệ gia công chính xác đến đâu thì vẫn có dung sai. Do đó mỗi kim phun trước khi được đưa đi phân phối bắt buộc phải qua một khâu kiểm tra kim phun. Qua lần kiểm tra này sẽ được cấp cho một mã code biểu thị cho mức độ sai số của kim.
Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) Trường Đại học Sao Đỏ được thành lập vào tháng 10 năm 2017, đến nay, trung tâm đã đào tạo được 3 khóa kỹ thuật viên sửa chữa chung và 2 khóa kỹ thuật viên gò sơn được Trung tâm đào tạo TMV và các doanh nghiệp đánh giá cao. Tiếp nối thành công đó, tháng 9/2020, Trung tâm tiếp tục đào tạo khóa 4 với 33 học viên. Nhằm đánh giá năng lực thực hiện, kỹ năng nghề nghiệp của học viên T-TEP khóa 4, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Việt Nam và Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức thi sát hạch, đánh giá kiến thức, kỹ năng của các học viên thuộc hai chương trình đào tạo Kỹ thuật viên sửa chữa chung (GJ) và Kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn (BP).
Lốp xe là một bộ phận quan trọng trong hệ thống truyền động, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thông qua khi di chuyển trên các điều kiện đường khác nhau. Nguyên nhân lớn nhất ở lốp xe gây nên sự tổn hao hiệu suất truyền động là độ mòn lốp do lực ma sát phát sinh khi lốp quay trượt trên đường. Độ hao mòn lốp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, làm cho việc lái xe trở nên không an toàn. Khi lốp không bám đường sẽ có thể gây mất kiểm soát chiếc xe và xảy ra tai nạn. Do đó việc phân tích các nguyên nhân, làm giảm hiện tượng mòn lốp xe là rất quan trọng.
Trong việc điều khiển hệ thống nạp của Ford có sự tham gia của PCM. Nó sẽ điều chỉnh điểm thiết lập của bộ điều chỉnh điện áp. PCM và bộ điều chỉnh điện áp giao tiếp với nhau thông qua mạng LIN (Local Interconnect Network).
Bên cạnh phương pháp đặt cam căn cứ vào các dấu phối khí được nhà sản xuất tạo sẵn trên các bộ phận như đĩa xích, puly trục cam, bạc trục cam, puly trục khuỷu, vách máy… thì một số hãng xe lại sử dụng các bộ dưỡng (STT) để đặt cam.
Ô tô hybrid là dòng xe sử dụng động cơ tổ hợp, được kết hợp giữa động cơ chạy bằng năng lượng thông thường (xăng, Diesel…) với động cơ điện lấy năng lượng điện từ một ắc quy cao áp. Điểm đặc biệt là ắc quy được nạp điện với cơ chế nạp “thông minh” như khi xe phanh, xuống dốc…, gọi là quá trình phanh tái tạo năng lượng. Nhờ vậy mà ôtô có thể tiết kiệm được nhiên liệu khi vận hành bằng động cơ điện đồng thời tái sinh được năng lượng điện để dùng khi cần thiết.
Trong phạm vi bài viết này chỉ bàn về dòng ôtô hybrid nhiệt điện (kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện) là loại ôtô hybrid thông dụng nhất hiện nay.
Hệ thống cảnh báo điểm mù có nhiệm vụ thông báo cho lái xe biết có phương tiện đi vào cùng điểm mù của xe. Từ đó giúp hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái cho xe chuyển làn, chuyển hướng hay lùi xe.
Khi nói đến xe chạy bằng năng lượng mặt trời thì chắc chắn hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến một chiếc xe có những tấm pin nhiên liệu lớn ở trên mui. Nhưng hãy thôi nghĩ về hình ảnh đó vì hai nhà phát minh đến từ Missouri là Matt Bellue và Ben Cooper đang nghiên cứu một thứ khác biệt hơn rất nhiều. Họ muốn tạo ra một động cơ đốt trong, chạy bằng nước và dầu đốt nóng bằng năng lượng mặt trời thay cho xăng. Động cơ này sẽ được nối với một máy phát điện và từ đó sẽ tạo ra năng lượng sạch. Có thể nhiều người sẽ nghĩ đây là một trò điên rồ, nhưng hiện Bellue và Cooper đã tạo ra được một sản phẩm mẫu kích thước nhỏ.