Nghiên cứu cảm biến ô xi trên ô tô

Nghiên cứu cảm biến ô xi trên ô tô

  •   13/12/2021 08:02:00 PM
  •   Đã xem: 495

Cảm biến ôxy cung cấp tín hiệu cho ECU để từ đó ECU điều chỉnh thời điểm, lượng phun nhiên liệu sao cho quá trình cháy diễn ra một cách triệt để nhất, từ đó làm giảm lượng khí độc hại (CO, NOx, HC) trong khí xả động cơ.

Tìm hiểu về hệ thống VTEC của hãng Honda

Tìm hiểu về hệ thống VTEC của hãng Honda

  •   13/12/2021 07:58:00 PM
  •   Đã xem: 1374
NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ XE HYBRID

NGHIÊN CỨU CÔNG NGHỆ XE HYBRID

  •   13/12/2021 07:36:00 PM
  •   Đã xem: 1087
Kết cấu xe ô tô điện

Kết cấu xe ô tô điện

  •   13/12/2021 07:28:00 PM
  •   Đã xem: 936
Lịch sử phát triển của xe ô tô điện

Lịch sử phát triển của xe ô tô điện

  •   13/12/2021 07:25:00 PM
  •   Đã xem: 729
CÔNG NGHỆ XE EV

CÔNG NGHỆ XE EV

  •   13/12/2021 07:18:00 PM
  •   Đã xem: 773
Kết cấu một số khối pin trên các dòng xe điện

Kết cấu một số khối pin trên các dòng xe điện

  •   13/12/2021 07:04:00 PM
  •   Đã xem: 342
Xe điện nói chung và xe ô tô điện nói riêng có lịch sử khá lâu đời, thậm chí chúng còn xuất hiện trước cả xe sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên một trong những hạn chế của xe điện đó là khả năng tích trữ năng lượng và thời gian sạc lại của bộ pin sử dụng trên xe. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và xu thế giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính, công nghệ pin đã có những tiến bộ đáng kể, nó khiến xe điện đã và đang trở thành xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong những năm gần đây. Và bài toán về pin của xe điện vẫn là vấn đề lớn nhất cản trở sự phát triển của xe ô tô điện. Trong bài báo này sẽ trình bày kết cấu của khối pin của một vài dòng xe phổ biến.
NGHIÊN CỨU CÁC LOẠI PIN SỬ DỤNG CHO XE ĐIỆN

NGHIÊN CỨU CÁC LOẠI PIN SỬ DỤNG CHO XE ĐIỆN

  •   17/11/2021 09:11:00 AM
  •   Đã xem: 1155

Xe điện nói chung và xe ô tô điện nói riêng có lịch sử khá lâu đời, thậm chí chúng còn xuất hiện trước cả xe sử dụng động cơ đốt trong. Xe điện sử dụng pin chì – axít có thể sạc lại được phát triển sớm nhất vào năm 1859 bởi Gastron Platé. Năm 1899, Waldemar Jungner giới thiệu pin Niken – Cadimi với khả năng lưu trữ được nhiều năng lượng hơn nhưng nó lại có một nhược điểm lớn ảnh hưởng đến tuổi đời của pin là “hiệu ứng nhớ”. Những nghiên cứu về pin tiếp tục được tiến hành, và đến năm 1985 thì lần đầu tiên pin Lithium – ion (Li-ion) được tạo ra. Trong khi đó, xe điện sử dụng pin ZEBRA và pin Niken-MH (Metal Hydride) đã được phát triển. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một số loại pin sử dụng cho xe điện.

NGHIÊN CỨU THÔNG SỐ CỦA PIN SỬ DỤNG TRÊN XE Ô TÔ ĐIỆN

NGHIÊN CỨU THÔNG SỐ CỦA PIN SỬ DỤNG TRÊN XE Ô TÔ ĐIỆN

  •   17/11/2021 08:58:00 AM
  •   Đã xem: 1025

Trong lịch sử phát triển của xe điện đã có nhiều loại pin khác nhau được sử dụng cho mục đích cung cấp năng lượng cho động cơ. Và cũng như nhiều lĩnh vực khác các công nghệ mới khi ra đời với những ưu điểm vượt trội đã thay thế cho những công nghệ cũ hơn. Trong bài viết này sẽ giới thiệu một số thông số của pin sử dụng cho ô tô điện.

MÔ PHỎNG ĐỘNG LỰC HỌC XE ĐIỆN

MÔ PHỎNG ĐỘNG LỰC HỌC XE ĐIỆN

  •   17/11/2021 08:45:00 AM
  •   Đã xem: 769

Xe điện đang trở thành một xu thế tất yếu và cũng đang tạo nên một cuộc chạy đua khốc liệt giữa các nhà sản xuất ô tô và các hãng công nghệ. Vì vậy việc đầu tư nghiên cứu phát triển là yêu cầu tất yếu của các hãng ô tô, đặc biệt là các nghiên cứu về ổn định động lực học. Phần mềm Matlab Simulink được sử dụng phổ biến trong các nghiên cứu mô phỏng lý thuyết động lực học của ô tô nói chung và ô tô điện nói riêng. Trong bài viết này, nhóm tác giả khai thác một số mô hình động lực học được sử dụng phổ biến trên xe hybrid  bằng phần mềm chuyên dụng Matlab Simulink

XE TỰ LÁI XE CỦA TƯƠNG LAI

XE TỰ LÁI XE CỦA TƯƠNG LAI

  •   16/11/2021 09:08:00 PM
  •   Đã xem: 1042
NGHIÊN CỨU CÁC BIẾN THỂ CỦA XE ĐIỆN

NGHIÊN CỨU CÁC BIẾN THỂ CỦA XE ĐIỆN

  •   16/11/2021 04:40:00 PM
  •   Đã xem: 715

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây