Hội thảo đã được nghe báo cáo về
“Nghiên cứu phương pháp tăng nhiệt cho bộ xúc tác khí thải khi động cơ khởi động lạnh” Nhằm Nghiên cứu phương pháp sấy nóng nhanh bộ xúc tác để giảm phát thải trong quá trình khởi động lạnh và chạy ấm máy của động cơ ô tô. Nghiên cứu phương pháp tăng nhiệt cho bộ xúc tác khí thải khi động cơ khởi động lạnh nhằm rút ngắn thời gian sấy nóng bộ xúc tác nhằm đưa bộ xúc nhanh đạt đến trạng thái làm việc để giảm phát thải trong giai đoạn khởi động lạnh bằng phần mềm AVL- BOOST. Chủ đề seminar đã đánh giá diễn biến nhiệt độ của bộ xúc tác khí thải khi động cơ khởi động lạnh. Hướng dẫn và lập mô hình tính toán nhiệt khí xả trong quá trình làm việc của động cơ bằng phần mềm AVL- BOOST. Từ đó đưa ra các kết luận về sấy nóng nhanh bộ xúc tác bằng điều chỉnh đánh lửa động cơ muộn sẽ rút ngắn thời gian sấy nóng bộ xúc tác từ 150s xuống còn 24s.
Thầy và trò khoa ô tô tại buổi Seminar
Tại hội thảo các giảng viên, các em sinh viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đánh giá tính mới về mặt cơ sở lý luận, cũng như các kết quả thực nghiệm. Đồng thời đưa ra các ý kiến góp ý chuyên môn sâu sắc để tác giả hoàn thiện các kết quả nghiên cứu.
Có thể nói, nội dung seminar của bộ môn công nghệ kỹ thuật ô tô đã đi sâu nghiên cứu về chủ đề mới rất được quan tâm hiện nay về giảm thiểu ô nhiễm do phát thải khí xả động cơ ô tô đang giảng dạy tại Khoa, góp phần cập nhật kiến thức mới, bồi dưỡng chuyên môn cho giảng viên. Kết quả của seminar được áp dụng vào quá trình đào tạo, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.