Hiện nay, nhiên liệu và ô nhiễm môi trường đang là thách thức đối với các hãng sản xuất ô tô. Năng lượng truyền thống đang ngày càng cạn kiệt, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng đã và đang là những vấn đề mang tính toàn cầu. Một trong những giải pháp để giảm thiểu vấn đề nêu trên được các hãng xe đưa ra là chế tạo ra những dòng xe hybrid. Trong bài báo này sẽ giới thiệu về hệ thống phanh tái sinh trên ô tô kiểu tích trữ năng lượng thủy lực.
Hiện nay, nhiên liệu và ô nhiễm môi trường đang là thách thức đối với các hãng sản xuất ô tô. Năng lượng truyền thống (năng lựợng hóa thạch) đang ngày càng cạn kiệt, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng đã và đang là những vấn đề mang tính toàn cầu. Một trong những giải pháp để giảm thiểu vấn đề nêu trên được các hãng xe đưa ra là chế tạo ra những dòng xe hybrid. Một chiếc xe sử dụng hai nguồn động lượng: một động cơ đốt trong và một thiết bị tích trữ năng lượng thì được gọi là hệ thống hybrid . Hiện nay, hệ thống xe hybrid kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện được sử dụng khá phổ biến. Hệ thống này thường được chia làm 3 kiểu truyền lực: kiểu nối tiếp, kiểu song song và kiểu hỗn hợp. Dù là kiểu hệ thống truyền lực nào đi nữa thì hệ thống hybrid đều phải có các bộ phận như động cơ đốt trong, mô tơ điện và máy phát điện và ắc quy cao áp. Một trong những yếu tố giúp dòng xe này tiết kiệm nhiên liệu đó là nó tận dụng được năng lượng tái tạo khi xe giảm tốc thông qua hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Trong bài báo này sẽ giới thiệu về hệ thống phanh tái sinh trên ô tô kiểu lò xo cuộn.
Đội đua Stanford đã giành được chiến thắng trong cuộc thi DARPA Grand Challenge năm 2005 cùng với chiếc xe Stanley (dựa trên chiếc xe nguyên mẫu Touareg của Volkswagen). Stanford đã mang đến cuộc thi thách thức đô thị UCE 2007 chiếc xe có tên là Junior, Junior được phát triển dựa trên nền tảng xe Passat Wagon Diesel của Volkswagen. Trong bài viết này tác giả giới thiệu cách tìm đường đi của xe Junior.
Đội đua Stanford đã giành được chiến thắng trong cuộc thi DARPA Grand Challenge năm 2005 cùng với chiếc xe Stanley (dựa trên chiếc xe nguyên mẫu Touareg của Volkswagen). Stanford đã mang đến cuộc thi thách thức đô thị UCE 2007 chiếc xe có tên là Junior, Junior được phát triển dựa trên nền tảng xe Passat Wagon Diesel của Volkswagen. Trong bài viết này tác giả giới thiệu trang bị và các cảm biến trên xe Junior.
Đội Tartan Racing đã phát triển chiếc xe tự lái Boss, dựa trên chiếc xe nguyên mẫu Chevrolet Tahoe để tham gia cuộc thi thách thức đô thị UCE DARPA. Trong bài viết này tác giả giới thiệu thuật toán xử lý hình ảnh và tìm đường đi của xe Boss.
Đội Tartan Racing đã phát triển chiếc xe tự lái Boss, dựa trên chiếc xe nguyên mẫu Chevrolet Tahoe để tham gia cuộc thi thách thức đô thị UCE DARPA. Chiếc xe được thiết kế, kết hợp nhiều cảm biến LIDAR, radar, tầm nhìn để tự di chuyển an toàn trong đô thị. Ở cuộc thi này, Boss đã xuất sắc giành vị trí thứ nhất với số tiền thưởng lên đến 2 triệu USD. Trong bài viết này tác giả giớI thiệu các thiết bị gắn trên xe Boss.
Xe Talos là sản phẩm của nhóm nghiên cứu MIT phát triển trên chiếc xe nguyên mẫu Land Rover LR3 tham gia cuộc thi thách thức đô thị UCE do bộ quốc phòng Mỹ tổ chức. Trong bài viết này sẽ giới thiệu cách tìm đường trên xe Talos đã tham gia cuộc thi UCE năm 2007.
Hiện nay trên các xe hiện đại, mạng CAN được dần phổ biến và sử dụng rộng rãi trên các xe đặc biệt các loại xe Châu Âu. Trong bài viết này, tác giả sẽ giới thiệu các loại mạng CAN và cách giao tiếp mạng CAN.
Hiện nay trên các xe hiện đại, mạng CAN được dần phổ biến và sử dụng rộng rãi trên các xe đặc biệt các loại xe Châu Âu. Trong bài viết này, tác giả sẽ giới thiệu giúp người đọc hiểu hơn về mạng CAN.
Ngày nay xe chạy tự động là một trong những hướng phát triển tương lai của xe ô tô trên thế giới. Trong bài viết này tác giả giới thiệu một trong những hãng tiên phong trong nghiên cứu về xe chạy tự động đó là hãng Google.
Lượng lớn các cảm biến của hệ thống cung cấp một tầm nhìn toàn diện và dự phòng bằng các phương thức cảm biến. LIDAR cung cấp dữ liệu và phát hiện chướng ngại vật ở gần xe và RADAR cung cấp nhận thức về phương tiện di chuyển ở tầm xa. Trong bài viết này tác giả cung cấp một số thông tin về cảm biến LIDAR dùng cho xe chạy tự động.
Xe Talos là sản phẩm của nhóm nghiên cứu MIT phát triển trên chiếc xe nguyên mẫu Land Rover LR3 tham gia cuộc thi thách thức đô thị UCE do bộ quốc phòng Mỹ tổ chức. Trong bài viết này sẽ giới thiệu các cảm biến trên xe Talos đã tham gia cuộc thi UCE năm 2007.
Xe Talos là sản phẩm của nhóm nghiên cứu MIT phát triển trên chiếc xe nguyên mẫu Land Rover LR3 tham gia cuộc thi thách thức đô thị UCE do bộ quốc phòng Mỹ tổ chức. Trong bài viết này sẽ giới thiệu các bộ phận chính trên xe Talos đã tham gia cuộc thi UCE năm 2007.
Vào tháng 11 năm 2007 cơ quan nghiên cứu tiên tiến quốc phòng Mỹ DARPA đã tiến hành tổ chức cuộc thi cuộc thi Thách thức đô thị UCE-DARPA, đó là lần thứ 3 trong một loạt các cuộc thi nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển phương tiện tự lái cho lực lượng quốc phòng. Cuộc thi thách thức đô thị UCE giới thiệu một kịch bản giao thông đô thị vào trong cuộc thi. Mục tiêu ngắn hạn của cuộc thi nhằm phát triển một chiếc xe tự lái có khả năng vượt qua được đợt kiểm tra của bang California. Xe Talos là sản phẩm của nhóm nghiên cứu MIT phát triển trên chiếc xe nguyên mẫu Land Rover LR3 tham gia cuộc thi thách thức đô thị UCE. Trong bài viết này tác giả giới thiệu về cấu trúc tổng thể của hệ thống xe Talos.