ĐO KIỂM MỘT SỔ KHE HỞ NHỎ TRÊN Ô TÔ

ĐO KIỂM MỘT SỔ KHE HỞ NHỎ TRÊN Ô TÔ

  •   12/11/2024 09:54:00 AM
  •   Đã xem: 3695
          Khe hở là không gian nhỏ giữa hai chi tiết. Dầu nằm trong khe hở này để bôi trơn. Cũng như, việc duy trì đủ khe hở sẽ tránh kẹt hay tiếng kêu.
KHOA Ô TÔ TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHẨN ĐOÁN, BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA XE Ô TÔ HYBRID TẠI DOANH NGHIỆP

KHOA Ô TÔ TỔ CHỨC TẬP HUẤN CHẨN ĐOÁN, BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA XE Ô TÔ HYBRID TẠI DOANH NGHIỆP

  •   04/11/2024 08:52:23 AM
  •   Đã xem: 471
Nhằm giảm phát thải và hướng tới Net Zero. Xe hybrid, thường được gọi là xe lai hay xe lai điện, là loại xe sử dụng hai nguồn động lực là động cơ đốt trong và động cơ điện. Sự hoạt động của xe này là sự kết hợp hoạt động giữa động cơ đốt trong và động cơ điện sao cho tối ưu. Một bộ điều khiển sẽ quyết định khi nào động cơ đốt trong hoạt động, khi nào động cơ điện hoạt động và khi nào cả hai cùng hoạt động. Để có thể tiếp cận khai thác, sử dụng, bảo trì xe Hybrid, Trường Đại học Sao Đỏ đã cử đoàn Giảng viên khoa Ô tô tập huấn kiểm tra, bảo dưỡng, sửa xe ô tô Hybrid tại Toyota Nan Kai Hải Phòng. 

HOW WILL ELECTRIC CARS IMPACT THE ENVIRONMENT AND OUR LIVES?

  •   04/11/2024 08:32:00 AM
  •   Đã xem: 112

With the Government committed to it’s safe to banning new petrol and diesel sales from 2040m it's safe to the future of motoring is very much electric.

But how will the move towards electric vehicles (or EVs) affect our lives, from our day-to-day commutes to the state of our towns and cities?

To give you a sense of what we might expect, we answer some of the key questions around the impact of electric vehicles here in the country.

KIẾN THỨC CƠ BẢN  VỀ TĂNG ÁP TRÊN ĐỘNG CƠ

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ TĂNG ÁP TRÊN ĐỘNG CƠ

  •   04/11/2024 07:17:00 AM
  •   Đã xem: 259
            Tăng áp trên ô tô là cách tăng công suất của ích trên động cơ bằng cacahs tăng lượng khí nạp mowisvaf nhiên liệu tham gia vào quá trình cháy của nhiên liệu. Do vậy để hiểu rõ hơn về một số loại tăng áp phổ biến ngày nay, trong bài viết này tác giả giới thiệu một số kiến thức cơ bản về tăng áp trên ô tô.
XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ AN TOÀN CHỦ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ AN TOÀN CHỦ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

  •   14/11/2023 03:11:00 PM
  •   Đã xem: 256

Mercedes-Benz đã tạo ra một chuẩn mực về an toàn chủ động cho xe hơi từ những năm 70 của thế kỉ trước. Mỗi giải pháp mà họ đưa ra đều giúp hỗ trợ người lái trong việc giảm thiểu rủi ro tai nạn. Những tính năng nổi bật có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS (1978), hệ thống ổn định điện tử ESP (1995) và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC DISTRONIC (1998). Hệ thống kiểm soát thân xe chủ động ABC (Active Body Control) được giới thiệu lần đầu vào 20 năm trước trên mẫu xe CL của dòng sản phẩm C215 và đây cũng là sự phát triển của công nghệ an toàn chủ động bởi Mercedes-Benz. Vô số công nghệ thông minh được sử dụng ngày hôm nay, tất cả tạo nên một khái niệm đặc trưng “Lái xe thông minh của Mercedes-Benz.” Có thể khẳng định rằng, ngày nay công nghệ an toàn là xu thế cạnh tranh về mọi mặt của các hãng ô tô tại việt Nam.

KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG ẮC QUY THẾ NÀO CHO ĐÚNG

KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG ẮC QUY THẾ NÀO CHO ĐÚNG

  •   14/11/2023 02:30:00 PM
  •   Đã xem: 3862

Ắc quy là bộ phận tích trữ và cung cấp điện trên ô tô. Khi chưa khởi động thì ắc quy chính là thiết bị cung cấp điện của xe.  Ắc quy cung cấp nguồn điện cho quá trình khởi động động cơ và cung cấp điện cho các phụ tải trên ô tô hoạt động như hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh, ... trong khi động cơ chưa nổ.

Sơ đồ mạch điện và cách kiểm tra một số cảm biến quan trọng của hệ thống phun dầu động cơ 2KD-FTV

Sơ đồ mạch điện và cách kiểm tra một số cảm biến quan trọng của hệ thống phun dầu động cơ 2KD-FTV

  •   14/11/2023 09:10:00 AM
  •   Đã xem: 2657
         Để có thể kiểm tra sửa chữa được các hệ thống phun dầu điện tử trên ô tô. Đòi hỏi kỹ thuật viên phải xác định được các bộ phận của hệ thống trên xe. Đọc hiểu được mạch điện và biết cách kiểm tra một số bộ phận chính của hệ thống. Dưới đây tác giả xin giới thiệu sơ đồ mạch điện và cách kiểm tra hệ thống phun dầu điện tử trên động cơ 2KD-FTV trên xe Toyota Fortuner.
CÔNG NGHỆ EFI VÀ GDI TRÊN ĐỘNG CƠ XĂNG

CÔNG NGHỆ EFI VÀ GDI TRÊN ĐỘNG CƠ XĂNG

  •   14/11/2023 07:53:00 AM
  •   Đã xem: 2156

        Hệ thống phun xăng điện tử EFI và phun xăng trực tiếp GDI ra đời với mục đích là nâng cao khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải độc hại đến môi trường. Mỗi hệ thống đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

Giới thiệu chung các công nghệ an toàn chủ động trên ô tô hiện đại

Giới thiệu chung các công nghệ an toàn chủ động trên ô tô hiện đại

  •   13/11/2023 07:45:00 AM
  •   Đã xem: 346

Trong ngành công nghiệp ô tô, khi đề cập tới công nghệ an toàn chủ động đồng nghĩa rằng chúng ta cũng đang đề cập đến Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS). Đây đều là các công nghệ trên một chiếc xe giúp người lái xe giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của các vụ tai nạn bằng cách giúp tài xế có thể tránh né hoàn toàn các tình huống có thể gây ra rủi ro bằng cách quản lý hệ thống lái, phanh, chiếu sáng và lực đẩy…

P 20171225 195034

GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY NỘI DUNG “CÔNG NGHỆ AN TOÀN CHỦ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ” TẠI KHOA Ô TÔ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ

  •   04/07/2022 07:59:00 AM
  •   Đã xem: 61

Với việc công nghệ trên ô tô ngày càng phát triển, các công nghệ giữ an toàn và hỗ trợ cho người lái ngày càng được phát triển và hoàn thiện. Các hệ thống an toàn chủ động không chỉ tăng thêm tính thuận tiện mà còn đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.Chính vì vậy việc nghiên cứu, tìm hiểu và triển khai cho người học trong quá trình đào tạo kỹ sư ngành CNKT ô tô là hết sức quan trọng và cần thiết. Bài biết nghiên cứu tổng hợp các công nghệ an toàn chủ động và đánh giá thực trạng quá trình giảng dạy các học phần chuyên môn từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy nội dung các công nghệ an toàn chủ động khi đào tạo.

SO SÁNH CÔNG NGHỆ AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VỚI CÔNG NGHỆ AN TOÀN BỊ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

SO SÁNH CÔNG NGHỆ AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VỚI CÔNG NGHỆ AN TOÀN BỊ ĐỘNG TRÊN Ô TÔ

  •   01/06/2022 04:30:00 PM
  •   Đã xem: 217

Đi cùng với những tiến bộ về kỹ thuật, các hệ thống an toàn trên xe đang dần hoàn thiện và tối ưu hơn, giúp giảm thiểu các tai nạn và chấn thương đối với người tham gia giao thông. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tường tận về hệ thống an toàn này. Trong hệ thống an toàn được phân thành hai loại tính năng: Chủ động và bị động. Để dễ hiểu, tính năng an toàn chủ động giúp “phòng cháy”, ngược lại tính năng an toàn bị động lại giúp “chữa cháy”.

Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để phân hạng xe và ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người dùng bên cạnh các yếu tố như thiết kế, khả năng vận hành hay giá tiền.

NGHIÊN CỨU MỘT SỐ HỆ THỐNG HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI TRÊN  Ô TÔ HIỆN ĐẠI

NGHIÊN CỨU MỘT SỐ HỆ THỐNG HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI TRÊN Ô TÔ HIỆN ĐẠI

  •   01/06/2022 04:01:00 PM
  •   Đã xem: 393

Ngày nay, lái xe đã được hỗ trợ nhiều hơn trong quá trình lái xe. Giúp cho người lái thao tác an toàn, chủ động trên xe giúp giảm thiểu tai nạn và các lỗi thường gặp khi lái xe. Điển hình trong các hệ thống hỗ trợ nhằm giúp lái xe an toàn hơn là hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind Spot Monitor -BSM), hệ thống cảnh báo lệch làn đường Lane Departure Warning System – LDWS, hệ thống cảnh báo tiền va chạm Forward-Collision Warning (FCW). Bài viết này tác giả trình bày các kiến thức cơ bản về các hệ thống trên.

NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG PHANH ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ TRÊN Ô TÔ HIỆN ĐẠI

NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG PHANH ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ TRÊN Ô TÔ HIỆN ĐẠI

  •   01/06/2022 03:30:00 PM
  •   Đã xem: 574

Hệ thống phanh là một bộ phận không thể thiếu trên ô tô. Hệ thống phanh có công dụng dừng xe hoặc giảm tốc trong quá trình vận hành thực tế của ô tô. Khi xe chuyển động với tốc độ cao thì động năng khi đó là rất lớn, vì động năng chuyển động của xe tỷ lệ với bình phương vận tốc chuyển động. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển ngành công nghiệp xe hơi thế giới, vận tốc chuyển động của ô tô là nhỏ , do đó hệ thống phanh thủy lực truyền thống được sử dụng rộng rãi, vì nó đáp ứng đầy đủ các tính năng an toàn khi vận hành. Tuy nhiên ngày nay chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông đã được nâng cấp, cải thiện rất đáng kể. Tại Việt Nam đã có rất nhiều tuyến cao tốc, vận tốc chuyển động tối đa cho phép là 120 km/h. Với vận tốc chuyển động lớn như vậy, đòi hỏi yêu cầu rất cao từ hệ thống phanh. Trong trường hợp này, hệ thốn phanh dẫn động thủy lực truyền thống đã không đáp ứng được những yêu cầu khắt khe đó. Với sự phát triển bùng nổ của kỹ thuật điện tử và tin học, với những xe ô tô hiện đại ngày nay, hệ thống phanh được sử dụng là hệ thống phanh điều khiển điện tử. Hệ thống phanh điều khiển điện tử được tích hợp các chức năng chính: chống bó cứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bố lực phanh điện tử, ổn định chuyển động xe, phân bố lực kéo.


Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây