Khoa ô tô, trường Đại học Sao Đỏ

http://oto.saodo.edu.vn


MÔ PHỎNG SỐ SỰ TRUYỀN NHIỆT TRONG BIẾN MÔ THỦY LỰC NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TẢN NHIỆT

Nghiên cứu này trình bày mô phỏng truyền nhiệt trong biến mô thủy lực sử dụng phần mềm
Star CCM+, áp dụng cho mẫu biến mô GM 258mm Pro Series trang bị trên xe Chevrolet Corvette
C7 Z06. Thông qua mô hình CFD kết hợp truyền nhiệt, nghiên cứu phân tích chi tiết phân bố nhiệt
độ trong các bộ phận chính như bánh bơm, bánh tuabin và stator. Kết quả cho thấy vùng cánh bánh
bơm có thể đạt tới 116°C trong điều kiện tải nặng, trong khi dòng dầu có thể vượt ngưỡng 100°C –
gây suy giảm hiệu suất truyền mô-men và nguy cơ hỏng hóc hệ thống. Việc sử dụng dầu ATF tổng
hợp giúp giảm nhiệt độ cục bộ 7-9°C, cải thiện hiệu quả tản nhiệt. Nghiên cứu này góp phần tối ưu
thiết kế và lựa chọn dầu truyền động phù hợp cho hệ thống biến mô hiện đại.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây