Quy trình tháo lắp bộ giảm chấn của hãng Toyota

Thứ năm - 30/12/2021 16:20

Trong quá trình bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống treo trên ô tô việc tháo lắp bộ phận giảm chấn trên xe là cần thiết. Trong bài viết này, tác giả giới thiệu quy trình tháo lắp bộ giảm chấn của hãng tiêu biểu trong thị trường xe ô tô ở Việt Nam đó là hãng Toyota.

Quy trình này áp dụng cho việc tháo lắp bộ giảm chấn bên trái, tháo giảm chấn bên phải thực hiện tương tự.

- Bước 1: Tháo bánh trước.

- Bước 2: Tháo nắp che đầu tay gạt nước phía trước.

2 1

Hình 1. Tháo nắp che đầu tay gạt nước phía trước.

- Bước 3: Tháo cụm tay gạt và lưỡi gạt nước phía trước bên trái.

- Bước 4: Tháo cụm tay gạt và lưỡi gạt nước bên phải.

- Bước 5: Tháo gioăng phía trên từ nắp cabô đến vách ngăn.

- Bước 6: Tháo cụm máng thông gió trên vách táp lô bên phải.

- Bước 7: Tháo cụm máng thông gió trên vách táp lô bên trái.

- Bước 8: Tháo cụm mô tơ gạt nước kính chắn gió và thanh nối.

2 2

Hình 2. Tháo cụm mô tơ gạt nước kính chắn gió và thanh nối.

- Bước 9: Tháo tấm ốp phía trên vách ngăn bên ngoài.

- Bước 10: Tháo cụm thanh nối thanh ổn định phía trước.

2 3

Hình 3. Tháo cụm thanh nối thanh ổn định phía trước.

- Bước 11: Tháo cảm biến tốc độ phía trước.

2 4

Hình 4. Tháo cảm biến tốc độ phía trước.

- Bước 12: Tháo nắp chắn bụi gối đỡ hệ thống treo trước.

- Bước 13: Tháo bộ giảm chấn trước có lò xo trụ.

Nới lỏng đai ốc bắt giữa gối đỡ phía trước và bộ giảm chấn ra khỏi bộ giảm chấn trước.

2 5

Hình 5. Tháo bộ giảm chấn trước có lò xo trụ.

Đỡ cầu trước bằng kích và các cục gỗ.

2 6

Hình 6.  Tháo đai ốc và bu lông của bộ giảm chấn.

Tháo 2 bulông, 2 đai ốc và tách đầu phía dưới của bộ giảm chấn có lò xo trụ ra khỏi cam lái.

2 7

Hình 7. Tháo 3 đai ốc và bộ giảm chấn trước cùng với lò xo trụ.

Tháo 3 đai ốc và bộ giảm chấn trước cùng với lò xo trụ.

Bước 14: Bắt chặt bộ giảm chấn trước có lò xo trụ

2 8

Hình 8. Bắt chặt bộ giảm chấn trước có lò xo trụ.

Lắp bulông và đai ốc lên cụm giảm chấn trước như trên hình vẽ và kẹp chắc giảm chấn trước lên ê tô.

Chiều dài (A): 28 mm (1.10 in.)

Bước 15: Tháo đai ốc bắt giữa gối đỡ phía trước và bộ giảm chấn trước

2 9

Hình 9. Tháo đai ốc bắt giữa gối đỡ phía trước và bộ giảm chấn trước.

Dùng SST, nén lò xo trụ phía trước: SST 09727-30021 (09727-00010, 09727-00021, 09727-00031)

Nếu lò xo trụ phía trước được nén tại một góc, thì hãy dùng 2 SST để nén nó dễ hơn.Không được dùng súng hơi. Nó sẽ làm hỏng SST.

Hãy thận trọng, không làm xước lò xo trụ (lớp sơn ngoài) trong khi thao tác.

Kiểm tra rằng lò xo trụ đã được nén lại hoàn

2 10

Hình 10. Tháo đai ốc bắt giữa gối đỡ phía trước và bộ phận giảm chấn trước.

Tháo đai ốc bắt giữa gối đỡ phía trước và bộ giảm chấn trước.

- Bước 16: Tháo gối đỡ hệ thống treo trước.

- Bước 17: Tháo gioăng chăn bụi gối đỡ hệ thống treo trước.

- Bước 18: Tháo đế trên lò xo trụ phía trước.

- Bước 19: Tháo cao su phía trên lò xo trụ phía trước.

- Bước 20: Tháo lò xo trụ phía trước.

- Bước 21: Tháo cao su hạn chế lò xo trước.

- Bước 22: Tháo cao su phía dưới lo xo trụ phía trước.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây