Nội dung Seminar trình bày kết quả thực nghiệm xác định các thông số công tác, mức phát thải ô nhiễm của động cơ diesel D4CB theo các chế độ tải khác nhau (100%,75%, 50% và 25%) trên bệ thử động lực học cao của PTN Động cơ đốt trong (Viện Cơ khí Động lực - Đại học Bách khoa Hà Nội). Các mô hình, sau hiệu chỉnh dựa trên các kết quả thử nghiệm, được dùng để đánh giá ảnh hưởng của việc thay đổi tỷ lệ nhiên liệu diesel sinh học đến các chỉ tiêu năng lượng và môi trường của động cơ ô tô.
Tại Việt Nam đã có khá nhiều nghiên cứu xác định các thông số công tác, mức phát thải ô nhiễm của động cơ diesel bằng thực nghiệm. Tuy nhiên, những nghiên cứu này chủ yếu tập trung vào các động cơ diesel thế hệ cũ hoặc chưa xem xét chi tiết, đồng bộ các thông số vận hành cùng với các thông số công tác và mức phát thải.