Nghiên cứu dao động trên ô tô là việc khó, phức tạp nhưng rất cần thiết với mục đích hoàn thiện kết cấu hệ thống treo, cải thiện độ êm dịu chuyển động, chất lượng kéo, tính kinh tế, tính dẫn hướng và độ ổn định chuyển động, độ bền và độ tin cậy của ô tô đặc biệt đối với xe hiện đại. Nghiên cứu dao động của ô tô được tiến hành bằng nhiều phương pháp khác nhau, theo những mục đích và khía cạnh khác nhau, nhưng đều chung một bài toán cơ bản là khi nghiên cứu dao động của ô tô là làm rõ ảnh hưởng của sự thay đổi các thông số của hệ phương trình vi phân mô tả chuyển động của cơ hệ dao động. Trên cơ sở như vậy kết hợp với số liệu thử nghiệm và các số liệu sử dụng tiến hành chuyển bài toán phân tích sang bài toán tối ưu các thông số của hệ ô tô dao động đang khảo sát. Sáng ngày 5/1/2018 bộ môn Thực hành – thực nghiệm ô tô, khoa Ô tô đã tổ chức buổi seminar với chủ đề “Nghiên cứu dao động trên ô tô” theo kế hoạch báo cáo seminar học kỳ 1 năm học 2017-2018.
Th.S Trần Quang Thắng tại buổi báo cáo Seminar
Hội thảo đã được nghe báo cáo về “Nghiên cứu dao động trên ô tô” các khái niệm cơ bản về dao động, độ êm dịu chuyển động, xây dựng mô hình mô tả dao động của ô tô, lập hệ phương trình vi phân mô tả dao động, khảo sát dao động ô tô…Tại hội thảo các giảng viên, các em sinh viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đánh giá về cơ sở lý luận, cũng như các khảo sát, đồng thời đưa ra các ý kiến góp ý chuyên môn sâu sắc để tác giả hoàn thiện các kết quả nghiên cứu.
Kết luận buổi Seminar TS Nguyễn Đình Cương chủ trì buổi seminar đã tổng hợp các ý kiến trao đổi, thảo luận đóng góp và ý kiến cá nhân về lựa chọn chủ đề seminar, nội dung chuẩn bị, phần báo cáo và trả lời các câu hỏi, kết quả đạt được và những hạn chế của vấn đề nghiên cứu đề nghị tác giả tiếp tục hoàn thiện vấn đề nghiên cứu.