CÁC BƯỚC BẢO DƯỠNG KIM PHUN ĐỘNG CƠ XĂNG PHUN TRỰC TIẾP

Thứ ba - 11/05/2021 15:00

CÁC BƯỚC BẢO DƯỠNG KIM PHUN ĐỘNG CƠ XĂNG PHUN TRỰC TIẾP

             Việc bảo dưỡng kim phun động cơ phun xăng trực tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm việc của động cơ. Bài viết dưới đây tác giả giới thiệu trình tự các bước bảo dưỡng kim phun trực tiếp trên động cơ ô tô.

Bước 1:
Vui lòng sử dụng hướng dẫn làm sạch từ nhà sản xuất xe, nếu có! Trước khi bắt đầu làm việc, hãy tắt chìa khóa OFF, ngắt cầu chì bơm xăng lên hệ thống rail.

 


Hình 1: Sơ đồ đấu nối cơ bản

Bước 2:
Ngắt kết nối ống nhiên liệu động cơ cấp đến kim phun áp thấp
Lưu ý: Đối với hệ thống nhiên liệu động cơ phun nhiên liệu trực tiếp (hay phun cao áp) ngắt kết nối trước bơm cao áp (đường thấp áp)
Bước 3:

Kết nối thiết bị vệ sinh kim phun buồng đốt TUNAP từ ống dẫn nhiên liệu cổng OUT đến đường cấp nhiên liệu kim phun động cơ. Lựa chọn giắc nối nhanh tiêu chuẩn mỗi loại hãng xe – siết chặt các vị trí kết nối nhiên liệu (áp suất trong đường ống nhiên liệu cao, rò rỉ dung dịch). Đối với các loại động cơ xăng hệ thống nhiên liệu thế hệ mới: Phun nhiên liệu liệu trực tiếp với áp suất rất cao. Cổng OUT thiết bị No.13310V2 phải cấp trước bơm cao áp động cơ.

Hình 2: Vị trí cấp dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt động cơ Vinfast LUX A, SA, Fadil

Bước 4
Cấp nguồn cho thiết bị TUNAP 13310 (12V) được lấy từ nguồn ắc quy ô tô

Bước 5
Lắp các lọ đựng dung dịch vệ sinh kim phun  (động cơ xăng, diesel) vào vị trí 1 Vận hành thiết bị TUNAP 13310V2 và cách làm

Hình 3: Kiểm tra lại lần cuối trước khi tiến hành vệ sinh kim phun buồng đốt động cơ. Bật công tắc ON thiết bị No.13310V2

Điều chỉnh áp suất bơm vị trí 6 theo hình 1 phù hợp với tiêu chuẩn áp suất bơm tiếp vận từng loại động cơ.
Đối với các dòng động cơ Xăng áp suất cấp cho bơm nhiên liệu giao động khoảng 3bar – 4bar
Đối với dòng động cơ phun nhiệu liệu (kể cả máy xăng, máy dầu) có bơm cao áp, áp suất cấp khoảng 1bar – 2 bar.

LƯU Ý:
a/ Trạng thái ban đầu vặn van điều chỉnh áp suất (vị trí 6) trở về áp suất bơm thấp nhất. Bật On, điều chỉnh tăng dần lên áp suất mong muốn.
b/ Áp suất cho phép hoạt động thiết bị TUNAP13310V2 tiêu chuẩn từ 0-5 bar

Bước 6
Bắt đầu nổ máy ở chế độ các chế độ sau: a/ Ở chế độ không tải thời gian 5 phút
b/ Đạp ga và duy trì 2000 v/p – 3000 v/p thời gian 2-3 phút giúp quá trình làm sạch lõi kim phun – bên ngoài nhanh chóng hơn.
c/ Tiếp tục chế độ không tải đến khi hết dung dịch vệ sinh kim phun buồng đốt

Lưu ý: Theo khuyến cáo nhà sản xuất: quan sát mức dung dịch (2) hình 1 gần hết (hay động cơ nổ không đều) tắt công tắc OFF thiết bị No.13310 đợi động cơ ô tô tắt hẳn. Giúp động cơ nổ dễ dàng hơn. Đặc biệt động cơ là DIESEL, hay động cơ phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt.

Bước 7
Bảo vệ duy trì làm sạch kim phun động cơ Theo khuyến nghị sau khi vệ sinh kim phun buồng đốt cấp độ LEVEL 3.Sử dụng phụ gia bảo vệ kim phun động cơ xăng TUNAP 974, động cơ diesel TUNAP 984

Hình 4: Các dung dịch bảo vệ kim phun động cơ ô tô thường dùng

Tác giả: Admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây