[HEADER]
[TOP]
KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ ẮC QUY

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ ẮC QUY

  •   11/05/2021 03:30:00 AM
  •   Đã xem: 801

Ắc quy là bộ phận tích trữ và cung cấp điện trên ô tô. Khi chưa khởi động thì ắc quy chính là thiết bị cung cấp điện của xe.  Ắc quy cung cấp nguồn điện cho quá trình khởi động động cơ và cung cấp điện cho các phụ tải trên ô tô hoạt động như hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh, ... trong khi động cơ chưa nổ.

Thế nào là khoảng sáng gầm xe

Thế nào là khoảng sáng gầm xe

  •   11/05/2021 03:12:00 AM
  •   Đã xem: 286

Khoảng sáng gầm xe luôn là một trong những tiêu chí quan trọng khi khai thác xe ô tô. Đây là một trong những thông số quan trọng quyết định đến khả năng vận hành của xe ở các điều kiện địa hình khác nhau. Chiếc xe có khoảng sáng gầm xe càng lớn thì càng cơ động.

THÔNG SỐ GHI TRÊN LỐP XE Ô TÔ

THÔNG SỐ GHI TRÊN LỐP XE Ô TÔ

  •   10/05/2021 11:01:00 AM
  •   Đã xem: 237

Sử dụng đúng loại lốp rất quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu suất chung và sự an toàn của xe. Việc hiểu rõ kích thước lốp chuẩn cho xe là việc cần thiết. Từ đó, có thể lựa chọn loại lốp phù hợp nhất. Dưới đây những kiến thức cơ bản về các thông số lốp xe ô tô.

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP

  •   10/05/2021 10:23:00 AM
  •   Đã xem: 320

Cảm biến áp suất lốp là trang bị được đánh giá rất hữu ích trên xe ô tô. Cảm biến áp suất lốp hay còn gọi là TPMS (Tire Pressure Monitoring System) . Nói một cách dễ hiểu thì cảm biến áp suất lốp chính là  thiết bị theo dõi áp suất lốp của xe ô tô. Cảm biến áp suất lốp được trang bị trên xe ô tô từ dòng xe Porsche 959 đời 1986, tiếp đó là các xe hạng sang như BMW, Audi, Mercedes… và cho đến tận ngày nay. Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị điện tử nhỏ gọn có thể lập trình được và liên tục đo áp suất không khí bên trong lốp xe. Cảm biến truyền thông tin đó qua radio tần số thấp tới ECU trên xe và hiển thị đèn cảnh báo trên màn hình taplo. Đơn vị cảm biến áp suất lốp đọc được là psi và phát sáng đèn cảnh báo màu hổ phách để cảnh báo bạn nếu một hoặc nhiều lốp xe có áp suất thấp hơn tiêu chuẩn. Dòng xe phổ biến khác việc trang bị thêm một bộ cảm biến cũng không đòi hỏi quá cao về cả mặt tài chính lẫn kỹ thuật, có thể bạn chỉ cần lắp lên chân van một đầu cảm biến nhỏ như nắp chai hoặc cũng có thể tháo lốp và lắp một chiếc cảm biến lắp ở đằng trong van lốp xe để đảm bảo sự tiện dụng mỗi khi bơm. Hiện tại các loại cảm biến TPMS đó được chia thành 2 loại chính như sau:

MỘT SỐ LOẠI ĐÈN PHA TRÊN Ô TÔ

MỘT SỐ LOẠI ĐÈN PHA TRÊN Ô TÔ

  •   27/04/2021 03:25:00 AM
  •   Đã xem: 856

        Đèn pha là loại đèn được gắn ở phía trước của xe với chức năng chiếu xa giúp người lái xe có tầm nhìn xa hơn để dễ dàng điều khiển và xử lý các tình huống trên đường tốt khi xe chạy trong đêm tối hoặc thời tiết sương mùa, bụi bẩn... Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các dòng xe, các linh kiện, tô cũng ngày càng được nâng cấp đa dạng hơn về chủng loại tạo nên nhiều sự lựa chọn phù hợp với sợ thích và phong cách của khách hàng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại đèn pha dành cho xe hơi nhưng chủ yếu có 4 loại đèn pha được sử dụng nhiều nhất là: đèn pha halogen, hid, led và laser. Với mỗi loại đèn pha sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng và mỗi loại sở hữu những công nghệ khác biệt. Bài viết này giúp các bạn hiểu hơn về các loại đèn pha được sử dụng trên ô tô

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CỬA XE Ô TÔ

KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ CỬA XE Ô TÔ

  •   26/04/2021 06:03:00 AM
  •   Đã xem: 344

       Cửa xe là bộ phận quan trọng đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách bên trong. Hiện nay, cửa xe có thể được phân thành cửa tiêu chuẩn và cửa không tiêu chuẩn. Dưới dây là các loại cửa xe ô tô được thiết kế, sử dụng nhiều nhất.

CÔNG NGHỆ XE EV

CÔNG NGHỆ XE EV

  •   26/04/2021 05:53:00 AM
  •   Đã xem: 1085

1. Đặt vấn đề.

            Xe điện (EV- Electric vehicle) là phương tiện sử dụng một hoặc nhiều động cơ điện. Một chiếc xe điện có thể được cung cấp năng lượng thông qua một hệ thống thu điện từ các nguồn ngoài xe, hoặc có thể tự chứa pin, tấm pin mặt trời, tế bào nhiên liệu hoặc máy phát điện để chuyển đổi nhiên liệu thành điện năng. Xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV), còn được gọi là xe điện chạy bằng pin, có động cơ điện thay vì động cơ đốt trong. Xe sử dụng bộ pin có sức kéo lớn để cung cấp năng lượng cho động cơ điện và phải được cắm vào ổ cắm trên tường hoặc thiết bị sạc, còn được gọi là thiết bị cung cấp điện cho xe. Xe chạy bằng điện nên chiếc xe không thải ra khí thải từ ống xả và không chứa các thành phần nhiên liệu lỏng điển hình, chẳng hạn như bơm nhiên liệu, đường dẫn nhiên liệu hoặc bình nhiên liệu. Do vậy xe EV chính là xu thế tất yếu của ô tô trong tương lai không xa. Bài viết này tác giả giới thiệu cấu tạo, cách truyền động và cơ chế điều khiển xe EV.

CẤU TẠO KHỐI PIN CỦA XE Ô TÔ ĐIỆN

CẤU TẠO KHỐI PIN CỦA XE Ô TÔ ĐIỆN

  •   26/04/2021 04:53:00 AM
  •   Đã xem: 1407

Khối pin trên xe điện có nhiệm cụ cung cấp năng lượng cho toàn bộ nhu cầu điện trên xe như: động cơ dẫn động, các hệ thống điện thân xe. Để đảm bảo cho khối pin hoạt động một cách hiệu quả và an toàn, ngoài các cell pin thì còn phải có một hệ thống quản lý pin để kiểm soát, điều khiển sự hoạt động của các cell pin.

MỘT SỐ BIỆN PHÁP LÀM SẠCH CÁC CHI TIẾT BỘ PHẬN CỦA ĐỘNG CƠ

MỘT SỐ BIỆN PHÁP LÀM SẠCH CÁC CHI TIẾT BỘ PHẬN CỦA ĐỘNG CƠ

  •   25/01/2021 10:12:00 PM
  •   Đã xem: 697
 Việc vệ sinh, làm sạch các chi tiết là công việc rất quan trọng cần phải làm trước khi tiến hành đo, kiểm tra. Việc làm sạch giúp cho kết quả đo chính xác và giúp đánh giá đúng tình trạng kỹ thuật của chi tiết bộ phận. Từ đo có cơ sở đề xuất thay thế, hay vẫn sử dụng các bộ phận đó.
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐO KHE HỞ TRÊN ĐỘNG CƠ Ô TÔ

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐO KHE HỞ TRÊN ĐỘNG CƠ Ô TÔ

  •   25/01/2021 09:54:00 PM
  •   Đã xem: 988
          Khe hở là không gian nhỏ giữa hai chi tiết. Dầu nằm trong khe hở này để bôi trơn. Cũng như, việc duy trì đủ khe hở sẽ tránh kẹt hay tiếng kêu
HỆ THỐNG PHUN DẦU ĐIỆN TỬ ĐỘNG CƠ 2KD-FTV

HỆ THỐNG PHUN DẦU ĐIỆN TỬ ĐỘNG CƠ 2KD-FTV

  •   25/01/2021 09:02:00 PM
  •   Đã xem: 982
         Để có thể kiểm tra sửa chữa được các hệ thống phun dầu điện tử trên ô tô. Đòi hỏi kỹ thuật viên phải xác định được các bộ phận của hệ thống trên xe. Đọc hiểu được mạch điện và biết cách kiểm tra một số bộ phận chính của hệ thống. Dưới đây tác giả xin giới thiệu tổng quan về hệ thống phun dầu điện tử trên động cơ 2KD-FTV trên xe Toyota Fortuner.
GIẢI THÍCH KÝ HIỆU MÃ KIM PHUN TRÊN Ô TÔ

GIẢI THÍCH KÝ HIỆU MÃ KIM PHUN TRÊN Ô TÔ

  •   25/01/2021 08:31:00 PM
  •   Đã xem: 509

        Như chúng ta đã biết, kim phun trên động cơ phun dầu điện tử được sản xuất ra với độ chính xác cơ khí rất cao, dung sai cho phép rất nhỏ. Tuy nhiên cho dù công nghệ gia công chính xác đến đâu thì vẫn có dung sai. Do đó mỗi kim phun trước khi được đưa đi phân phối bắt buộc phải qua một khâu kiểm tra kim phun. Qua lần kiểm tra này sẽ được cấp cho một mã code biểu thị cho mức độ sai số của kim.

SO SÁNH HỆ THỐNG PHUN XĂNG EFI VÀ GDI

SO SÁNH HỆ THỐNG PHUN XĂNG EFI VÀ GDI

  •   25/01/2021 07:53:00 PM
  •   Đã xem: 1249

        Hệ thống phun xăng điện tử EFI và phun xăng trực tiếp GDI ra đời với mục đích là nâng cao khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải độc hại đến môi trường. Mỗi hệ thống đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

Trung tâm đào tạo Kỹ thuật Toyota Việt Nam đánh giá học viên  T-TEPGJ4A và T-TEPBP3A tại Trường Đại học Sao Đỏ

Trung tâm đào tạo Kỹ thuật Toyota Việt Nam đánh giá học viên T-TEPGJ4A và T-TEPBP3A tại Trường Đại học Sao Đỏ

  •   09/01/2021 09:11:00 PM
  •   Đã xem: 512

      Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota (T-TEP) Trường Đại học Sao Đỏ được thành lập vào tháng 10 năm 2017, đến nay, trung tâm đã đào tạo được 3 khóa kỹ thuật viên sửa chữa chung và 2 khóa kỹ thuật viên gò sơn được Trung tâm đào tạo TMV và các doanh nghiệp đánh giá cao. Tiếp nối thành công đó, tháng 9/2020, Trung tâm tiếp tục đào tạo khóa 4 với 33 học viên. Nhằm đánh giá năng lực thực hiện, kỹ năng nghề nghiệp của học viên T-TEP khóa 4, Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota Việt Nam và Trung tâm đào tạo kỹ thuật Toyota  Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức thi sát hạch, đánh giá kiến thức, kỹ năng của các học viên thuộc hai chương trình đào tạo Kỹ thuật viên sửa chữa chung (GJ) và Kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và sơn (BP).


Các tin khác

[BOTTOM]
[RIGHT]
[FOOTER]
[FIX_BANNER_LEFT]
[FIX_BANNER_RIGHT]
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây